เคล็ด เสริมดวง ทำอะไรก็ปัง!! ด้วยการปลูกดอกไม้และต้นไม้ประจำวันเกิด

ของสวย ๆ งาม ๆ ตามธรรมชาติที่แม่โลมาชอบชื่นชม ชมชอบ ที่ดูแล้วสบายตาก็เป็นพวกดอกไม้ ต้นไม้นี่แหละ สีสันสวยงามของดอกไม้ ความร่มรื่น ๆ เย็นสบายจากต้นไม้ ลมพัดมาอ่อน ๆ โอยยย…หลับสิจ๊ะ นอกจากความสวยงามแล้วนั้น รู้กันมั๊ยคะว่าดอกไม้และต้นไม้ยังจะเป็นตัวช่วย เสริมดวง ให้กับเราอีกด้วย!!

ใช่แล้วค่ะ..สามารถช่วยได้จริง ๆ หากเราปลูกดอกไม้และต้นไม้ตรงตามวันเกิดของเรา หากดอกไม้และต้นไม้ที่ปลูกนั้นเจริญเติบโตได้ดี สวยงาม แข็งแรง ไม่แห้งตายเหี่ยวเฉาตามความเชื่อจะช่วยส่งเสริมให้ชีวิตของเราก็จะก้าวหน้า มีความสุข สุขภาพแข็งแรง แถมยังมีโชคลาภเข้ามาอีกด้วย แต่ในทางตรงข้ามหากต้นไม้ไม่เติบโต แห้งเหี่ยว เฉาตายก็อาจจะเป็นลางบอกเตือนเจ้าของผู้ปลูกได้เช่นกัน

วันนี้แม่โลมาจะมาชวนทุกท่านจะปลูกต้นไม้ช่วยสิ่งแวดล้อม ช่วยโลกแล้ว ยังจะช่วยเสริมดวงกันอีกด้วย เพราะบางท่านอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนว่าตัวเองเกิดวันนี้เหมาะที่จะปลูกดอกไม้ ต้นไม้ชนิดใดดี มาตามแม่มา แม่จะพาไปดูว่าดอกไม้ประจำวันเกิดควรปลูกอะไรดี

สารบัญ

ดอกไม้และต้นไม้ เสริมดวง คนวันอาทิตย์

ลักษณะคนเกิดวันอาทิตย์

จะเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นแรงกล้า มีความทะเยอทะยานสูง ช่วงชีวิตในวัยเด็กไม่ค่อยอบอุ่น สุขสบายมากนัก เมื่อเติบโตขึ้นจะสามารถสร้างฐานะมั่งคั่งได้ด้วยความรู้ความสามารถของตัวเอง ให้ระวังเรื่องการใช้จ่ายด้วยเพราะเป็นคนที่ใจกว้าง ใจนักเลงถูกใจใคร หรือเห็นใครที่เดือดร้อนจะชอบช่วยเหลือ

รักเพื่อนฝูงถึงไหนถึงกัน จริงใจแต่ไม่ค่อยจะได้ความจริงใจกลับมาสักเท่าไหร่ เพราะเป็นคนที่ทำคุณกับใครไม่ขึ้น นอกจากนนี้ยังเป็นคนที่อารมณ์ร้อน โกรธง่ายหายเร็ว ดังนั้นควรระวังเรื่องความใจร้อน เชื่อคนง่าย และความหน้าใหญ่ใจโต เพราะอาจจะทำให้สร้างศัตรูได้โดยไม่รู้ตัว

ดอกไม้ประจำวันเกิด

ดอกกุหลาบสีส้ม สื่อได้ถึงความสวยงามที่ผสมไปด้วยความแข็งแกร่งแต่ยังมีความละมุนอยู่ และยังมีดอกทานตะวันสีเหลืองสด อีกดอกที่เหมาะกับคนวันอาทิตย์ จะสื่อได้ถึงความมีพลัง และยังเป็นดอกไม้ที่มีความทนทาน ความอดทน พร้อมรับได้ทุกสถานการณ์

ต้นไม้ประจำวันเกิด

ต้นพวงแสด ดอกของต้นพวงแสดจะมีลักษณธห้อยย้อยให้ความสวยงามและความตื่นตา ต้นพุทธรักษา บอกได้ถึงความแข็งแกร่งและทนทาน ต้นธรรมรักษา และต้นเยอร์บีร่าที่มีสีดอกสีส้มจะช่วยนหนุนดวงให้เฮง ๆ มีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต

ดอกไม้และต้นไม้ เสริมดวง คนวันจันทร์

ลักษณะคนเกิดวันจันทร์

ว่ากันว่าคนที่เกิดวันจันทร์เป็นคนมีเสน่ห์ เป็นที่รักใคร่ของคนทั่วไป มีกิรยานุ่มนวล พูดจาไพเราะอ่อนหวาน มีความละเอียดรอบคอบ มนุษย์สัมพันธ์ดี ชอบความหรูหรา มีสติปัญญาดี แต่อย่าให้โมโหนะปากร้ายใช่ย่อยเลยหล่ะ ด้วยความที่พูดจาอ่อนหวาน ทำให้ดูเป็นคนเจ้าสำราญค่อนข้างไปทางเจ้าชู้เลยหล่ะ

คนวันจันทร์โดยส่วนใหญ่ในวัยเด็กมักจะกำพร้าพ่อ หรือแม่ตั้งแต่เด็ก มีญาติพี่น้องก็พึ่งพาได้ยาก แต่จะไม่ตกอับเพราะจะมีผู้ใหญ่คอยให้ความอุปถัมภ์อยู่เสมอ ให้ระวังเรื่องการคบคนให้เลือกคบคนหน่อยระวังจะเจอคนไม่ดีแล้วจะนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ หรือจะเสียโอกาสในการก้าวหน้า อีกเรื่องที่ควรระวังคือการใช้จ่ายอย่าตามใจ ตามอารมณ์ตัวเองมากนัก

ดอกไม้ประจำวันเกิด

ดอกมะลิสีขาว ด้วยความสีขาวบริสุทธิ์ที่มาพร้อมกับกลิ่นหอมละมันละมัย จะช่วยหนุนดวงให้กับคนที่เกิดวันจันทร์ให้พบเจอแต่สิ่งดี ๆ มีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวต ดอกไม้อีกดอกที่เหมาะกับคนวันจันทร์คือ ดอกกุหลาบสีขาว สื่อถึงความรักที่อ่อนโยนและไม่ได้ต้องการสิ่งใดตอบแทน

ต้นไม้ประจำวันเกิด

ต้นมะลิ, ต้นแก้ว, ต้นพุด และต้นจำปี เป็นต้นไม้ที่จะช่วยเสริมความโชคดี นำพาความโชคดีเข้ามาสู้ท่านที่เกิดในวันนี้ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ต้นไม้เหล่านี้ยังมีกลิ่นหอมหวล บ่งบอกได้ถึงความเมตตา และจิตใจที่สวยงามของคนที่เกิดวันจันทร์นี้

ดอกไม้และต้นไม้ เสริมดวง คนวันอังคาร

ลักษณะคนเกิดวันอังคาร

เป็นคนที่มีจิตใจกล้าหาญ ใจนักเลง พูดจาไม่ค่อยอ่อนหวาน พูดจาไม่ค่อยเกรงใจใคร ทำให้ดูเหมือนเป็นคนก้าวร้าว แต่ถ้าพูดใทางของผลประโยชน์จะพูดได้ดี เป็นคนที่จริงใจแต่ไม่ค่อยจะมีเพื่อนแท้กับเขาเลย มีควาอดทนสูง เป็นนักต่อสู้ทั้งกายและใจ ชอบงานที่อิสระที่ไม่ใช้ความประณีต

ในช่วงตอนเด็กไม่ค่อยจะเชื่อฟังพ่อแม่สักเท่าไหร่เพราะมีความอารมณ์ร้อน โดยส่วนใหญ่จึงไปเติบโตโดยที่คนอื่นเลี้ยงดูมากกว่า เส้นทางชีวตมักจะขึ้น ๆ ลง ๆ เพราะเป็นคนมือเติบ หากได้อยู่ห่างจากบ้านเกิดจะก้าวหน้าดี ให้ระวังเรื่องความใจร้อนจะทำให้หมดโอกาสในการประสบความสำเร็จในชีวิตได้ ถึงแม้จะมีความตั้งใจในการทำงานหาเงินได้มากก็ควรที่จะยับยั้งชั่งใจก่อนที่จะใช้จ่ายต่าง ๆ นอกจากนี้ควรที่จะฝึกตนเองในการวางแผนหรือเรียงลำดับความคิดให้ดี

ดอกไม้ประจำวันเกิด

ดอกกล้วยไม้ ดอกกุหลาบสีชมพู สื่อได้ถึงความแสนดี มีจิตใจที่อ่อนโยนส่งผ่านมาทางดอกไม้ เพราะโดยลึก ๆ แล้วคนเกิดวันอังคารนั้นเป็นคนจิตใจดี ซึ่งอาจจะตรงข้ามกับลักษณะภายนอกที่แสดงออกมา

ต้นไม้ประจำวันเกิด

ต้นชัยพฤกษ์ ชมพูพันธ์ทิพย์ ยี่โถ ต้นเข็มดอกชมพู ต้นไม้เหล่านี้จะออกดอกในโทนสีชมพูทั้งหมด ถ้าคนที่เกิดในวันอังคารปลูกนั้นจะสามารถที่สื่อออกมาได้ว่ายิ่งออกดอกมากเท่าไร ก็จะยิ่งแสดงออกได้ว่าผู้ปลูกนั้นมีความสุขมากเท่านั้นอีกด้วย

ดอกไม้และต้นไม้ เสริมดวง คนวันพุธ

ลักษณะคนเกิดวันพุธ

สำหรับคนที่เกิดวันพุธ(กลางวัน) เป็นคนมีเสน่ห์ พูดจาเปิดเผยตรงไปตรงมา มีน้ำใจต่อเพื่อนฝูงดี รักและซื้อสัตย์กับเพื่อนฝูง ใจกว้างชอบเลี้ยงเพื่อน ๆ ไม่ชอบเรื่องเคร่งเครียด ถึงจะดูเป็นคนเรื่อย ๆ เฉื่อย ๆ แต่ไม่ใช่คนที่เกียจคร้าน อาจจะขี้น้อยใจบ้าง หูเบาสักหน่อย แถมยังชอบให้มีคนมาเอาอกเอาใจอีกด้วยเป็นที่พึ่งให้กับญาติพี่น้องได้ดี แต่พึ่งเขาไม่ค่อยได้ ทำงานอื่นจะดีกว่าการค้าขาย ให้ระวังเรื่องความใจอ่อน เชื่อคนง่าย

สำหรับคนที่เกิดวันพุธ(คืน) เป็นคนที่ดื้อรั้นไม่ค่อยเชื่อฟังใคร เอาตัวเองเป็นหลัก มักจะเชื่อคนผิด คนไม่จริงใจ แต่กับคนที่เขาจริงใจด้วยไม่ค่อยจะเชื่อสักเท่าไร ฐานะไม่ค่อยจะดีลุ่ม ๆ ดอน ๆ ถึงจะมีความสารถ มีความตั้งใจสูง แต่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จสักเท่าไหร่ เหมาะกับอาชีพครู หรือช่างต่าง ๆ จะดี

ดอกไม้ประจำวันเกิด

ดอกบัว ไม่ว่าจะเป็น สีขาว สีชมพู หรือสีอะไรก็ได้ ได้ทั้งหมด เพราะจะสื่อถึงความสงบเยือกเย็น น่าเกรงขาม แถมยังมีความน่าเชื่อถืออยู่ในตัว และถ้าหากคนที่เกิดวันพุธได้ใช้ดอกบัวเป็นดอกไม้ประจำในการถวายพระแล้วยังจะช่วยหนุนดวงให้เกิดความสงบสุข และทำให้พื้นฐานของดวงมีความแข็งแกร่งขึ้นมากอีกด้วย

ต้นไม้ประจำวันเกิด

ต้นสน กระดังงา เพราะจะสื่อได้ถึงอำนาจที่ยิ่งใหญ่ และใบเขียว ๆ ที่หนาแน่นยังให้ความร่มเย็นสื่อได้ถึงพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือผู้อื่น ถ้าหากคนที่เกิดในวันพุธนี้ได้ปลูกต้นไม้ใบเขียว ๆ ไว้รอบ ๆ บ้าน จะช่วยหนุนนำให้มีความสุข และยังสร้างความน่าเกรงขามกับคนรอบข้างได้อีก

ดอกไม้และต้นไม้ เสริมดวง คนวันพฤหัสบดี

ลักษณะคนเกิดวันพฤหัสบดี

คนที่เกิดในวันนี้จะมีรูปร่างที่สง่างามทั้งหญิงและชาย มีสติปัญญาดีฉลาดหลักแหลม อีกทั้งยังมีความละเอียดรอบคอบ มีความประณีต จะใฝ่หาความรู้สม่ำเสมอ การพูดจาก็ฉะฉานมีหลักการ แต่จะเชื่อมั่นในความคิดของตัวเองมากไปสักหน่อยทำให้ไม่ค่อยยอมรับฟังคนอื่น ด้วยที่มีความมุ่งมัน ตั้งใจสูง

หากได้มีการโต้เถียงกันกับใครอยากเป็นฝ่ายถูกแต่จะไม่เก็บมาเป็นอารมณ์ คิดแต่เพียงว่าอยากชนะเท่านั้น หากได้ติดสินใจอะไรแล้วยากที่จะเปลี่ยนแปลง ชีวิตจะได้ดีทั้ง ชื่อเสียง ยศถาบรรดาศักดิ์ ทรัพย์สมบัติด้วยตัวเอง ให้ระวังเรื่องเพื่อนฝูง หรือคู่ครองจะเป็นคนเจ้าชู้

ดอกไม้ประจำวันเกิด

ดอกกุหลาบสีเหลือง จะหมายถึงความรักที่มั่นคง และยังแสดงออกได้ถึงมีความน่าเกรงขาม และเป็นที่เคารพแก่คนทั่วไปอีกด้วย และถ้าหากได้ปลูกดอกกุหลาบสีเหลืองไว้โดยรอบแล้วยังจะช่วยหนุนและเสริมผู้ปลูกอีกด้วย

ต้นไม้ประจำวันเกิด

ต้นโสน ราชพฤกษ์ และต้นบานบุรี ไม้ยืนต้นที่สื่อถึงการเปล่งประกายความเจริญก้าวหน้า และยังเสริมความมั่นคงแข็งแรง เหมาะกับคนที่เกิดในวันพฤหัสบดีที่สุด

ดอกไม้และต้นไม้ เสริมดวง คนวันศุกร์

ลักษณะคนเกิดวันศุกร์

เป็นผู้ที่มีบุคลิกดี อ่อนน้อมถ่อมตน มีปากเป็นเอก พูกจาอ่อนหวาน ช่างยกยอเอาอกเอาใจ ช่วยปลอบใจคนเก่ง รักสวยรักงาม ถึงจะชอบแต่งตัวแต่แต่งไม่ขึ้นนัก ชอบของสวยๆ งามๆ หรูหรา แต่ต้องไม่แพง เพราะจะชอบในทางสมถะ คนวันศุกร์ออกจะเป็นคนขี้น้อยใจ แต่จิตใจดี ใสซื้อ ไม่คิดแค้นใคร

แต่อย่าให้นางโกรธปากจะร้ายถึงขนาดพูดให้คนเกลียดได้เลย เป็นอีกวันที่ทำคุณกับใครไม่ขึ้น ชอบใช้ชีวิตที่สงบสุขมั่นคงปลอดภัย วัยเด็กมันอาภัพมีญาติก็เหมือนไม่มี ชีวิตมีแต่คนคอยเอารัดเอาเปรียบเบียดเบียน แต่ก็ยังยินดีช่วย แถมยังอาภัพเรื่องคู่ครอง แต่จะไม่ตกยากหรอกเพราะมีความรู้ดีและผู้ใหญ่ให้ความเอ็นดู

ดอกไม้ประจำวันเกิด

ดอกไวโอเลต และดอกลาเวนเดอร์ ดอกไม้ที่มีสีม่วงจะเข้ากับคนที่เกิดวันศุกร์ได้ดีที่สุด เพราะยังสื่อถึงความมีเสน่ห์ที่ชวนให้หลงใหล ความศรัทธาและความจริงใจ และยังช่วยหนุนพื้นฐานของดวงในเรื่องความเอ็นดูจากผู้ใหญ่ที่ใกล้ชิดได้อีกด้วย

ต้นไม้ประจำวันเกิด

ต้นพยับหมอก ต้นแส ต้นอัญชัญที่มีสีม่วงสดเข้มช่วยในการหนุนดวงทั้งทางด้านสีที่ถูกโฉลก และยังเป็นต้นไม้ที่สื่อให้เห็นถึงความมั่นคงและยังมีประโยชน์นำมาใช้งานได้ด้วย

ดอกไม้และต้นไม้ เสริมดวง คนวันเสาร์

ลักษณะคนเกิดวันเสาร์

ลักษณะเป็นคนที่มีความกล้าแกร่งห้าวหาญ กล้าได้กล้าเสีนใจนักเลง พูดจาเสียงแข็งไม่มีหางเสียงพูดนุ่มบวลไม่ค่อยจะเป็นอย่างใครเขา หรืออาจจะเป็นคนพูดน้อยไปเลย มีความสุขุม เป็นคนคิดมากจนถึงขั้นโลเลไม่เด็ดเดี่ยว ไม่ชอบความซ้ำซากดังนั้นจึงมีเพื่อนหลายประเภท ชอบความแปลกใหม่

มีความดื้อเงียบ ทิฐิแรง ในบางครั้งก็สนใจเรื่องของตัวเองมากจนเหมือนเป็นคนเห็นแก่ตัว ให้ระวังเรื่องเพื่อนฝูงจะนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ และเชื่อฟังคำเตือนคนอื่นบ้าง ลดความห้าวลงบ้างจะทำให้มีอนาคตที่สดใสได้เลย

ดอกไม้ประจำวันเกิด

ดอกลิลลี่สีขาว สีขาวบริสุทธิจะสื่อให้เห็นถึงการมีความรักที่จริงจัง แบบรักจริงหวังแต่ง และยังสื่อได้อีกว่าจะมอบให้แต่ความบริสุทธิ์ใจให้ นอกจากนี้ยังบอกได้ถึงความประทับใจในตัวของอีกฝ่ายอย่างมาก เป็นความประทับใจที่ผู้ให้มีให้กับผู้รับ

ต้นไม้ประจำวันเกิด

ต้นกัลปหา พวงคราม อินทนิล เป็นต้นไม้ที่จะสื่อได้ถึงความสวยงามในแบบฉบับของคนวันเสาร์ และยังมีความมั่นคงและเป็นหนึ่งได้ในต้นเดียว

สรุป

เป็นอย่างไรบ้างค่ะ ดอกไม้ และต้นไม้ที่ช่วยหนุนดวง เสริมโชคลาภให้กับท่านที่เกิดในวันต่าง ๆ หากยังไม่สามารถปลูกได้ แม่โลมาขอแนะนว่า ให้หาดอกไม้นำโชคมาใส่แจกันตั้งที่โต๊ะทำงาน หรือตกแต่งภายในบ้านก็ได้ค่ะ สำหรับแม่โลมา จะพยายามปลูกให้ออกดอกพรึ่บพรั่บกันไปเลย แต่ตอนนี้แม่โลมาต้องหัดปลูกต้นกระเพราให้ขึ้นก่อน เพราะปลูกกี่ครั้ง ๆ ก็ไม่ขึ้นสักที… สามารถที่จะติดตามบทความดี ๆ เสริมดวง เพิ่มโชคลาภได้ที่ Ruay365 จะมีมาอัพเดทให้กันเป็นประจำนะคะ

Facebook
Twitter
Email